Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Món ngon cuối tuần - Khoai tây chiên giòn

Món ngon cuối tuần - Làm thế nào để làm được món khoai tây chiên giòn ngon và thơm phức. Hãy cùng vào bếp cùng elmich.vn để tìm hiểu món ăn này nhé!

Món khoai tây chiên này có vị hoàn toàn khác lạ so với những món khoai rán mà bạn đã từng làm trước đó bởi được trộn với hỗn hợp gia vị đặc biệt!

Món ngon cuối tuần - Khoai tây chiên giòn

 Nguyên liệu: 

 - 1 thìa cà phê ớt bột, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê bột tỏi, 1/4 thìa cà phê lá oregano.
 - 2 củ khoai tây, 75g đường hòa tan trong 500ml nước dùng để ngâm khoai sau khi cắt.

Cách làm

Bước 1: Trộn đều ớt bột, hạt tiêu, muối, bột tỏi, lá oregano.


Bước 2: Khoai tây rửa thật sạch, cắt thành dạng que; cắt đến đâu bạn thả vào tô nước đường đến đó. Sau khi cắt xong hết bạn lấy khoai ra rổ, để ráo rồi dùng giấy hoặc khăn sạch thấm khô nước trên khoai.


Bước 3: Đun nóng dầu ăn, thả khoai vào chiên ngập dầu.


Bước 4: Khoai chín, bạn vớt ra đĩa lót giấy thấm dầu rồi xóc khoai cùng với hỗn hợp gia vị đã trộn sẵn ở bước 1 là xong.


Món khoai tây chiên này có vị hoàn toàn khác lạ so với những món khoai rán mà bạn đã từng làm trước đó bởi được trộn với hỗn hợp gia vị gồm các loại lá thơm và bột tỏi, bột ớt. Việc ngâm khoai với nước đường không những làm khoai ra hết nhựa mà còn là bí quyết để khoai có màu vàng đẹp mắt khi chiên xong. Và dĩ nhiên, vị ngọt của lớp áo ngoài vàng giòn ấy cũng kết hợp rất ăn ý với vị cay cay, mặn mặn của hỗn hợp gia vị đặc biệt.


 Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé!

Nguồn elmich.vn

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More