Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Món ngon với "rau xanh" mỗi ngày

Nếu sợ ăn rau bạn hãy lựa chọn những món sau để bổ sung nhiều chất xơ,giảm béo hiệu quả.
1. Trứng ốp-la với rau
Trứng ốp-la với thật nhiều rau là món ăn bổ dưỡng, giàu protein, rất phù hợp làm bữa sáng. Đây là lựa chọn tối ưu hơn cả để ăn đủ rau mỗi ngày. Teen có thể cho tiêu, rau chân vịt, cà chua và cải xoăn vào trứng để có món ăn tốt cho tim, trong khi hương vị rất ngon.
Ngoài ra, thêm chút hành tây, tiêu xanh tươi vào trứng cũng là bí quyết tuyệt vời. Một đĩa trứng cho bữa sáng sẽ tốt hơn nhiều so với chiếc bánh ngọt và ly sữa.
2. Sinh tố rau
Teen có thể “mix” các loại rau hoặc rau và hoa quả để át mùi khó chịu của một số loại rau sống. Ăn sáng bằng món trứng và một cốc smoothie rau thì quả là tuyệt. Thức uống này giúp bạn đủ năng lượng cho một ngày học tập căng thăng, kích thích não bộ hoạt động và rất tốt cho sức khỏe.
Bạn có thể chọn sinh tố cà rốt, súp-lơ xanh, cà chua hay thậm chí là smoothie rau cải và một số loại thảo dược.
3. Salad rau
Nếu bạn thường xuyên ăn bánh mỳ kẹp hay khoai tây chiên cho bữa tối, thì hãy nên từ bỏ thói quen này. Lượng chất béo, cholesrerol, calo và nhiều phụ gia khác rất cao, tất cả đều không tốt cho sức khỏe.
Bữa tối nên thanh đạm bằng món salad rau. Để món salad ngon miệng hơn, bạn có thể cho thêm sốt mayonnaise và một chút thịt gà hay thịt nguội.
4. Thêm nhiều rau cho món bánh kẹp
Nếu bạn là fan ruột của bánh burger hay bánh mỳ kẹp, thì hãy bắt đầu thêm thật nhiều rau trong khẩu phần ăn. Teen có thể bổ sung thêm bắp cải tím, xà lách xoăn, cà chua cho món sandwich. Những lựa chọn khác là dưa chuột, cà rốt.
5. Rau sống
Tốt nhất là bạn chọn rau sống thay cho món khoai tây chiên khi ăn kèm bữa chính. Ngoài những loại rau sống truyền thống như mùi, húng quế, thì dưa chuột, cà rốt, ớt chuông và củ đậu để ăn sống cũng ngon, mát vào mùa hè.
6. Thêm rau cho món mỳ xào
Một món khác nữa để bổ sung rau vào bữa ăn là mỳ xào hay các món nướng. Món mỳ Ý đặc biệt hợp với nấm, cà rốt, hành tây, bạn bổ sung thêm bao nhiêu tùy ý. Khi ăn đủ rau, cơ thể được nạp đủ lượng dinh dưỡng và vitamin cần thiết để duy trì sức dẻo dai và trí óc minh mẫn.
7. Ăn nhiều sốt cà chua
Sốt cà chua và mỳ Ý là cơ hội tuyệt vời để bổ sung rau và dinh dưỡng. Bạn có thể tự làm sốt cà chua ở nhà để bổ sung thêm cà rốt, nấm thay vì cà chua nguyên chất.

Tin liên quan:
Nguồn Elmich.vn

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More