Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Cách làm mứt khoai lang cực ngon

Cách làm mứt khoai lang cực ngon - Ngày tết giữa các loại bánh mứt đa dạng, món mứt khoai lang đậm đà hương vị quê mùa và dân dã, nhưng không kém phần hấp dẫn

Muốn làm mứt khoai lang thì phải chọn khoai lang bí ruột vàng, thơm, ăn có độ dẻo, bùi.

Khoai có thể cắt thành miếng dài vuông cạnh, cỡ ngón út hoặc cắt xéo ngang củ khoai thành lát dày khoảng  l cm, rồi dùng ống xắn tròn, xắn khoét thành nhiều lỗ giữa lát khoai.

Xem thêm: dự án vinhomes cầu diễn, dự án hong kong tower

Cách làm mứt khoai lang cực ngon

Nguyên liệu chuẩn cho 1 kg khoai:

- Pha mỗi lít nước với 20g vôi trắng, để qua đêm cho lắng trong, lấy phần nước lắng trong để ngâm khoai, nước phải ngập khoai hoàn toàn, ngâm qua 3 giờ, vớt ra xả lại nhiều lần nước lạnh cho thật sạch. Nước vôi có tác dụng làm giòn khoai.
- Cân lại khoai, cứ một cân khoai thì 800g đường cát trắng. Vì khoai lang vốn đã có sẵn vị ngọt.

Làm mứt:

Để làm mứt khoai cho đẹp, nếu cắt lát lớn, phải chăm từng miếng khoai một.

Cho khoai,  đường, 3 môi nước lạnh vào chảo, trộn nhẹ tay, để lửa thật nhỏ, khi đường tan hết và sôi nhẹ, gỡ tách liên tục đừng cho khoai dính nhau.

Để khoai thấm đường cho đến khi thấy đường cạn gần hết, cho vào 1 muỗng cà phê thạch cao phi, khi thấy đường bắt đầu đặc lại gắp từng miếng khoai trải thẳng lên vỉ gác ngang chảo, để nguội miếng khoai.

Nếu làm mứt lát lớn có thể gói mỗi miếng trong một miếng giấy nylon trắng.

Khoai lang vốn giàu các chất mangan, canxi, vitamin A, B, choline…và nhuận tràng, chữa táo bón, là một thức ăn tốt với những người bị suy yến gan, giúp làm giảm các thương tổn ở dạ dày khi uống nhiều bia, rượu trong ba ngày tết.


Để giữ mứt được lâu thì cho vào lọ thủy tinh sạch, đậy kín. Khi bày ra dĩa sẽ thấy lát mứt dẻo như mật và thơm lừng. Miếng mứt khoai lang chỉ bằng ngón tay út, óng mượt vàng ươm, nhìn đã muốn ăn thử ngay xem nó thơm dẻo cỡ nào!

Ngày tết giữa các loại bánh mứt đa dạng, món mứt khoai lang đậm đà hương vị quê mùa và dân dã, nhưng không kém phần hấp dẫn. Ở vùng đất cát miền Trung, đặc biệt có thứ khoai mà không đâu có – khoai lang bí ruột vàng (hay ruột màu tím), nấu chín  rất thơm, ăn có độ dẻo, bùi. Ngày Tết, ngồi nhâm nhi thứ mứt khoai lang ấy với trà xanh, cà phê, thì thật là thú vị…

Tags: cách làm bánh khoai mì nướngcach lam banh khoai mi nuong

Tin liên quan:

Nguồn elmich.vn

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More