Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Những món ăn đơn giản mà ngon - Nem ốc

Những món ăn đơn giản mà ngon - Nem ốc nóng hổi vàng ruộm của vỏ nem, cộng mùi thơm của lá gừng dậy mùi khiến ai cũng muốn thử. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận thấy vị giòn sần sật rất đặc trưng của ốc. Ngoài chấm bằng nước mắm chua ngọt, các bạn có thể chấm nem với sốt Mayonnaise trộn cùng tương ớt sẽ tạo ra một hương vị mới đó!

Những món ăn đơn giản mà ngon - Nem ốc

Nguyên liệu:

- 200 g thịt ốc bươu
- 10 cánh nấm hương
- 100 g thịt nạc
- 1/2 củ cà rốt
- 4 tai mộc nhĩ ngâm nở
- 1/2 củ hành tây, 3 cọng hành hoa
- 1 xấp lá đa nem
- 2 củ hành tím
- Lá lốt
- 100 g giò sống
- Rau xà lách, rau mùi, rau húng…

Cách làm:

- Thịt ốc thái miếng nhỏ, không băm nhuyễn để khi ăn sẽ cảm nhận được ốc giòn giòn.

- Thịt nạc xay nhuyễn, mộc nhĩ thái chỉ, cà rốt bào sợi mỏng rồi thái hạt lựu. Hành tây thái hạt lựu. Hành hoa thái nhỏ. Hành tím băm nhuyễn. Lá lốt thái nhỏ, nhuyễn. Nấm hương ngâm nở, thái hạt lựu.

- Cho ốc, thịt, giò sống, cà rốt, hành tây, hành hoa, mộc nhĩ, lá lốt, hành tím, nấm hương vào bát tô to, thêm bột nêm, hạt tiêu vào trộn đều.

- Trải lá đa nem ra đĩa, cho ít nhân vào giữa, cuốn như cuốn nem thông thường. Đun sôi dầu ăn với lượng dầu ngập nem, cho nem vào ran vàng giòn thì vớt ra giấy thấm dầu.

- Pha nước mắm chua ngọt, cho thêm vài lát ớt, cà rốt, đu đủ xanh thái lát thật mỏng. Món nem ốc này nên dùng nóng cùng với bún hoặc cơm đều được.

Nem đã róc hết dầu ăn rồi. Bạn hãy dọn ra đĩa và mời cả nhà cùng thưởng thức thôi nào. Món nem ốc làm xong có hương vị hòa quyện giữa mùi thơm của lá lốt, nấm hương, hành tây, hành tím; có màu sắc tươi tắn của cà rốt, các loại lá; có mùi thơm giòn đặc trưng của ốc; có vị ngọt của thịt nạc và giò sống.

Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị đặc trưng khó phai trong lòng người thưởng thức. Trong không khí lành lạnh thế này mà được thưởng thức món nem ốc nóng giòn thì còn gì tuyệt bằng. Chúc gia đình bạn ngon miệng với món nem ốc này nhé!


Tin liên quan:

Nguồn elmich.vn

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More