Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Làm bánh quy bàn cờ giòn ngon đẹp mắt

NGUYÊN LIỆU

Để làm bánh quy bàn cờ bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

  • 300g bơ nhạt để mềm
  • 150g đường bột
  • ¼ muỗng cà phê muối
  • 400g bột mì
  • 25g bột cacao
  • 1 lòng trắng trứng (không bắt buộc)
CÁCH LÀM

1. Trộn đều 250g bơ với muối và đường bột đến khi hỗn hợp đồng nhất thì thêm bột mì vào trộn kỹ hỗn hợp sẽ khá xốp, càng trộn lâu hỗn hợp sẽ có xu hướng mềm ra. Sau đó chia đôi hỗn hợp, trộn ½ hỗn hợp đó với bột cacao và 50g bơ còn lại. Như vậy sẽ được hai phần bột cơ bản và bột cacao. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để vào tủ lạnh chừng ½ đến 1 giờ.


2. Sau thời gian trên, lấy ra khỏi tủ lạnh, chia viên bột thành 5 phần thì cắt lấy 1/5.


3. 4/5 bột còn lại đặt lên một mặt phẳng, dùng cán bột cán đều bột có độ dày chừng 1cm. Thực hiện với cả phần bột cơ bản và bột cacao.


4. Cắt thành từng dải chữ nhật có bề rộng 1cm.


5. 1/5 phần bột còn lại đặt lên miếng vải ủ bột bánh sau đó cán mỏng bột với chiều dày chỉ chừng 3 – 4mm.


6. Trong một bát nhỏ cho lòng trắng trứng cùng với 1 thìa cà phê nước lọc sau đó đánh bông lên rồi phết vào phần bột cán mỏng ở bước 5. Nếu bạn không thích trứng thì có thể phết bằng nước lọc không nhưng nó sẽ không được kết dính như với lòng trắng.


7. Xếp 3 dải bột cạnh nhau có màu xen kẽ, có thể phết lòng trắng trứng vào các cạnh của dải bột để tăng cường độ kết dính. Bạn cũng đừng lo bột rời rạc vì khi gói lại và đem nướng chúng tự khắc sẽ dính vào nhau.


8. Tiếp tục xếp các dải bột có độ dài bằng nhau lên trên sao cho các màu xen kẽ nhau. Nhớ kết dính chúng bằng lòng trắng trứng.


9. Sau đó phết lòng trắng trứng lên khắp bề mặt của các dải bột. Bạn nâng nhẹ tấm vải lót bột bánh để có thể phết được toàn bộ diện tích của bột bánh nhé!


10. Kết thúc bằng việc cuộn phần bột bánh mỏng ở bên ngoài, bao bọc các dải bột bên trong. Bạn có thể dùng tay và chút nước để làm mềm bột cũng như tạo hình vuông vắn hơn khi tạo hình bàn cờ.


11. Tiếp tục thực hiện với bột màu trắng cơ bản. Và theo thứ tự:

Hàng một: Nâu, trắng, nâu

Hàng hai: Trắng, nâu, trắng

Hàng ba: Nâu, trắng, nâu


12. Cắt bớt phần bột thừa có chiều dài không bằng nhau để có được phần bột vuông vức. Tiếp đó, bọc hai phần bánh lại bằng màng bọc thực phẩm và để bột vào tủ lạnh thêm 1 giờ.


13. Sau 1 giờ, dùng dao sắc cắt bột thành từng miếng vuông có độ dày chừng 5mm. Sau đó xếp lên bánh lên khay nướng.


14. Đem nướng bánh ở nhiệt độ 176 độ C trong khoảng 10 phút. Sau khi bánh chín mang ra đểo nguội. Có thể cất vào hộp kín ăn dần.


THÀNH PHẨM


Mùa đông đã đến rồi, tự làm bánh quy giòn ngon để ăn dần hoặc dành chút thời gian buổi sáng sớm, hay tối muộn nhâm nhi một ly trà nóng, ăn kèm chiếc bánh quy giòn giòn thơm thơm thì còn gì tuyệt hơn. Phần chuẩn bị bánh có đôi chút cầu kỳ nhưng không quá khó, thay vào đó bạn lại có những chiếc bánh quy hình bàn cờ độc đáo và ấn tượng. Nó rất xứng đáng để bạn thử làm cho mùa lạnh này.


Hy vọng bạn sẽ thích thú với cách làm bánh quy này!

Tagscach lam banh cuoncách làm bánh cuốn

Tin liên quan:

Nguồn elmich.vn

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More